4 ĐIỀU BẠN CÓ THỂ LÀM ĐỂ NÂNG CAO SỨC KHỎE MÙA CÔ VY

Việc tăng cường sức đề kháng sẽ giúp cơ thể luôn vững chắc tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Việc nâng cao đề kháng cũng là việc có thể thực hiện được nếu chúng ta thực hiện đầy đủ 4 nguyên tắc dưới đây. Khám phá ngay và lưu vào sổ tay ghi nhớ cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam nhé.

#1 Uống nhiều nước

Các phản ứng trong cơ thể là phản ứng thuỷ phân nên cần một lượng nước đầy đủ để quá trình đó diễn ra một các tốt nhất. Quá trình trao đổi chất này giúp cơ thể tạo ra năng lượng, thải độc tố giúp cơ thể khoẻ mạng. Vì thế việc uống nước đầy đủ, đúng cách và uống nước tinh khiết an toàn là một trong những cách đơn giản để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn sẽ cảm nhận được khi cơ thể thiếu hụt nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đây cũng là lúc vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập vào cơ thể. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn sẽ uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước tinh khiết đúng chuẩn được lọc từ bình lọc nước BRITA, loại bỏ mọi tạp chất có hại để bảo vệ sức khỏe tăng cường đề kháng nhé.

#2 Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục đều đặn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đào thải các chất độc trong cơ thể từ đó sinh ra nhiều kháng thể để chống lại vi khuẩn tốt hơn. Luyện tập thể dục thể thao không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất hiệu quả với đời sống tinh thần. Tích cực tập luyện thể dục thể thao cũng chính là chìa khóa giúp chúng ta giảm stress, cảm thấy yêu đời hơn.

#3 Bổ sung vitamin C và chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống bổ sung đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất…góp phần xây dựng hào rào sức đề kháng ngày một vững chắc. Cơ thể được bổ sung vitamin C (chất chống oxy hóa mạnh) hỗ trợ hệ miễn dịch tấn công lại vi khuẩn, virus. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cơ thể tạo ra interferon (một loại protein ngăn không cho virus phát triển trong cơ thể) và giúp tăng cường glutathione hỗ trợ thải độc và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung Vitamin C qua các loại hoa quả họ cam, quýt, chanh, bưởi…

Các khoáng chất, kẽm góp phần duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Cơ thể thiếu kẽm khiến bạch cầu suy giảm, tăng nguy cơ mắc bệnh. Bổ sung các khoáng chất, kẽm trong các trái cây tươi, chín mọng, có màu sậm, hải sản (cá hồi, tôm, cua…). Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải thôi nhé.

Các loại gia vị hành, tỏi, kinh giới…giàu chất flavonoid giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi khuẩn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

#4 Giữ vệ sinh cá nhân và môi trường sống

Môi trường bụi bẩn và ẩm mốc là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển. Vì vậy, một trong những cách nâng cao đề kháng phòng chống dịch bệnh đơn giản là chủ động vệ sinh cá nhân và môi trường sống. Đặc biệt, tập thói quen vệ sinh tay và hạn chế đưa tay lên mặt là điều rất quan trọng.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện đúng 6 bước rửa tay đúng cách sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh virus Corona. Vì thế, hãy trang bị cho mình những sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn để đôi tay luôn sạch sẽ, tránh các loại vi khuẩn gây bệnh bạn nhé!

Theo Puritwater


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""