3 MẸO NHỎ ĐẢM BẢO CẢ NHÀ LUÔN DÙNG NƯỚC SẠCH MỖI NGÀY!

Bạn luôn mong muốn nguồn nước uống, nước sinh hoạt hàng ngày của gia đình luôn đảm bảo sạch khuẩn và an toàn tuyệt đối? Dưới đây là 03 mẹo nhỏ cực kỳ hữu hiệu giúp bạn cải thiện nguồn nước cho cả nhà.


Bảo trì đường ống dẫn

Nước máy là loại nước được các hộ gia đình, dân cư sinh sống ở khu vực đô thị sử dụng nhiều nhất. Để vận chuyển nước từ nhà máy xử lí công nghiệp đến các địa điểm dân cư sinh hoạt, nước phải đi qua hệ thống ống dẫn đến mạng lưới vòi chảy tại các hộ dân. Ở các quốc gia tiên tiến như Anh, Mỹ, Nhật Bản, hệ thống ống dẫn này được thiết kế vô cùng hiện đại bằng công nghệ cao cấp, hầu như đa số người dân đều có thể trực tiếp uống nước sạch từ vòi mà không cần trải qua quá trình lọc nước hay đun sôi. Tuy nhiên ở Việt Nam, do còn nhiều hạn chế về mặt công nghệ, các ống dẫn nếu không được bảo dưỡng định kỳ thường dễ đóng cặn bẩn, rong rêu hoặc hoen gỉ sắt, khiến nước bị lẫn các tạp chất kim loại nặng và là nơi trú ngụ của hàng trăm nghìn loại vi khuẩn khác nhau.


Để cải thiện nguồn nước máy sinh hoạt của gia đình, bạn cần lưu ý kiểm tra vòi chảy, lau chùi và khơi thông vòi ít nhất mỗi tháng một lần. Nếu phát hiện nước chuyển màu vàng hoặc lắng cặn đỏ gạch cua, có vị chua hoặc lợ khó chịu, hãy gọi điện trực tiếp phản ánh ngay với đơn vị cung cấp nước cho khu vực bạn sinh sống. Nhân viên kỹ thuật nhờ đó có thể tiến hành kiểm tra, vệ sinh đường ống kịp thời nhằm ngăn chặn các tình trạng nước nhiễm khuẩn, nước bẩn xảy ra.


Vệ sinh bể chứa sinh hoạt

Sử dụng bể chứa nước dùng trong sinh hoạt là thói quen phổ biến của nhiều hộ dân cư hoặc khu vực chung cư, nhà tập thể. Tuy nhiên, bạn sẽ phải “tá hỏa” khi nhìn thấy những gì bên trong bồn nước nhà bạn vẫn hay dùng. Do lâu ngày không vệ sinh sạch sẽ hoặc xây dựng ở nơi ẩm thấp, tối tăm, bể chứa là nơi lí tưởng để vi khuẩn sinh sôi, rong rêu, đất cát bám bẩn hay thậm chí nhiều hộ gia đình còn phát hiện ra...xác động vật đã phân hủy từ lâu trong bể chứa nước ở nhà!


Do đó, để đảm bảo chất lượng nguồn nước tốt nhất cho gia đình, bạn cần lưu ý kiểm tra và vệ sinh bể chứa thường xuyên bằng thau rửa bể định kỳ. Ngoài ra, trước khi đưa vào sử dụng, hãy cố gắng lọc thô nước qua sỏi đá, than hoạt tính… nhằm giảm thiểu bớt cặn bẩn và vi khuẩn có hại ẩn mình trong nguồn nước tưởng như sạch hoàn toàn!


Sử dụng bình lọc nước BRITA

Nhằm đảm bảo nguồn nước sạch sử dụng mỗi ngày, nhiều gia đình ở các quốc gia trên thế giới đã lựa chọn giải pháp nhanh, gọn và hiệu quả đó là bình lọc nước BRITA. Trang bị hệ thống lọc đa tầng kết hợp giữa công nghệ MAXTRA+, than hoạt tính tự nhiên Micropore Filter và hạt nhựa trao đổi Ion Protect Filter, nguồn nước chảy qua lõi lọc sẽ giảm thiểu các tạp chất kim loại nặng như đồng, chì, vi khuẩn. Đồng thời, hợp chất Clo ảnh hưởng đến mùi vị của nước cũng được loại bỏ, đảm bảo hương vị trong lành và thuần khiết nhất.


Tự hào là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu BRITA tại Việt Nam, binhlocnuoconline.com cung cấp các sản phẩm bình lọc nước chuẩn hàng đầu Châu Âu, đem đến nguồn nước sạch và trọn vị tinh khiết cho bạn và gia đình.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""